Ubuntu Jaunty Jackalope 9.04

Đã có bản Release tại http://mirror-fpt-telecom.fpt.net/ubuntu-releases/jaunty/

Do 1 số sự cố nên đến bây giờ mới có thể thử được nàng Jaunty. Ấn tượng đầu tiên là tốc độ boot nhanh hơn (và hình như ngốn RAM nhiều hơn), đẹp hơn. Màn hình đăng nhập được bóng bẩy hơn, cả những Notification cũng được chỉnh lại dễ chịu hơn nhiều. Có thể thấy Jaunty được trau chuốt giao diện khá kĩ, chắc Canonical quyết tâm “đú” cùng Windows 7 :D.

Việc mà tôi luôn làm đầu tiên sau mỗi lần cài đặt Ubuntu là chọn server Việt Nam. Lúc trước tôi phải vào /etc/apt/sources.list để copy repository của FPT vào, nhưng bây giờ thì nó đã được Ubuntu cho vào list. Bạn chọn System -> Administration -> Software Sources. Download from bạn chọn Other… -> Viet Nam -> mirror-fpt-telecom.fpt.net.

repository

Pidgin 2.5.5 đã có Notification pop-up, nhưng vẫn còn thiếu chức năng send msg cho nhiều người cùng lúc. Bạn có thể cài thêm plugin để thực hiện chức năng đó ở đây http://www.box.net/shared/6xk9btyckw.

Firefox vẫn là phiên bản 3.0.9, nhưng chạy có vẻ là nhanh hơn (vô trang nhiều flash vẫn giật). Khi cài đặt xong tôi bị 1 vấn đề là Firefox cứ liên tục đòi restart dù tôi restart cả chục lần. Bạn vào Tools -> Add-ons và disable cái Ubuntu Firefox Modifications. Lần này tôi quyết tâm tiết kiệm diện tích nên đã dọn dẹp Firefox ra thế này 😀

screenshot-1

Nếu ai không cài được flash thì tự cài ở đây http://get.adobe.com…for_Linux_(.deb)

SCIM-Unikey gõ tiếng việt rất tốt, download và cài đặt ở đây http://www.box.net/shared/iuhmpj6yj8

OpenOffice 3.0 khởi động nhanh hơn.

Add/Remove… search với từ khóa gstream, cài hết về nghe nhạc thả phanh 😀

Cài gói nautilus-open-terminal để đưa Terminal vào menu của Nautilus, cách này cực kì tiện lợi, không có không thể thoải mái được 😀

$ sudo apt-get install nautilus-open-terminal

nautilus-open-terminal

Avant Window Navigator có sẵn trong Add/Remove… Tôi đã thử qua Cairo-dock (cũng trong Add/Remove…), nhưng không thích vì nó màu mè quá. AWN gọn nhẹ và quen tay hơn.

Điều làm tôi thất vọng ở Jaunty là không đưa Applet Deskbar quen thuộc vào mặc định, nhưng mọi thứ đã được giải quyết trong hướng dẫn Tìm kiếm trong Ubuntu.

Vẫn chưa cảm nhận được sự khác biệt của GNOME 2.26 so với GNOME 2.24.

4 thoughts on “Ubuntu Jaunty Jackalope 9.04

  1. Mình dùng Ubuntu cũng đã khá lâu, nhưng chỉ mới chuyển qua dùng 9.04 gần đây.
    Mình có một vấn đề mà mặc dù đã dành nhiều thời gian search khắp các forum trên mạng mà vẫn chưa giải quyết được (rất ít trường hợp mình chịu bó tay thế này) thui thì bi h tự tay hỏi chuyên gia thử:
    Mình sài laptop acer, có vài cái hotkeys trong đó là bluetooth và wireless, mình không dùng chúng thường xuyên nên muốn tắt chúng đi (service + đèn trên máy):
    + mình bỏ kiểm enable wireless trên icon network trên system bar.
    + bỏ các services bluetooth trong Preferences-> starup apps và Admin-> Service
    + tắt tay các phím
    nhưng sau khi khởi động lại đèn vẫn sáng lại bình thường. Mình đã thử nhiều cách mà sao vẫn chưa giải quyết được

Trả lời

